Thanh toán học phí

Thanh toán qua MPOS

Bước 1: Vào menu Payments > Click Create Payment với payment type là "Cashholder" rồi nhập đầy đủ thông tin: Student, Course fee, các chương trình Discount...

Bước 2: Tích chọn và checkbox "Installment Plan (Thanh toán trả góp):" > chọn option "MPOS - Credit Card 0%" để apply chương trình trả góp 0% của MPOS.

Ghi nhận thanh toán cho payment.

Bước 3: Vào chi tiết payment > chọn Tab "Receipt" để tiến hành Pay như bình thường.

Bước 4: Tại màn hình Receipt Info nhập đầy đủ thông tin rồi chọn Save để hoàn tất

Ghi chú:

1.Chọn Payment Method: là MPOS và chọn loại thẻ (VisaCard, Master Card)

2.Approval Code: Nhập 4 số cuối của thẻ.

3.Receipt Amount: Số tiền thanh toán

4.Receipt Date: Ngày thanh toán.

5.Description: Nhập ghi chú

Thanh toán cho Payment

Bước 1: Đưa chuột vào module Payment, click chọn Payment muốn thức hiện việc thanh toán.

Bước 2: Tại màn hình chi tiết của Payment, click Tab Subpanel “Receipt”.Sau đó click “Pay” để tiến hành thanh toán cho Payment.

Bước 3: Click “Pay” để tiến hành thanh toán cho Payment.

Ghi chú:

1: Lựa chọn hình thức thanh toán

2: Chọn ngày thanh toán (hệ thống set mặc định là ngày hiện tại của hệ thống, người dùng có thể chọn ngày khác).

3: Desciption : Nội dung thu tiền của khóa học theo tháng (User có thể bổ sung thêm nội dung).

Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán,nhập nội dung thu tiền, sau đó click Save để hoàn tất.

Ghi chú:

1: Xuất Phiếu thu

2: Chỉnh sữa Phiếu thu

3: Xóa Phiếu thu, khi thực hiện thiện việc xóa Phiếu thu thì trạng thái của Phiếu thu sẽ chuyển về: Cancel

Xuất hóa đơn điện tử (E-invoice)

GHI CHÚ:

  • MÔ TẢ: Hóa đơn điện tử (E-invoice) là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

  • LƯU Ý: Chức năng của hóa đơn điện tử chỉ hoạt động khi Đơn vị có sử dụng HT E-invoice và đã được cài đặt lên hệ thống EMS.

  • CHI TIẾT: Mọi thông tin về cài đặt vui lòng liên hệ bộ phận IT Administrator để được giải đáp.

Bước 1: Đưa chuột vào module Payment, click chọn Payment muốn thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử (E-invoice).

Bước 2: Tại màn hình chi tiết của Payment, click Tab Subpanel “Receipt”. Click chuột vào ô Get E-invoice, để xuất hóa đơn điện tử cho Payment đó.

Ghi chú: Get E-invoice khi có thông báo. Thông báo có thể xuất hóa đơn điện tử (như hình dưới) chỉ xuất hiện khi đã thanh toán toàn bộ Receipt của Payment đó.

Bước 3: Kiểm tra, chỉnh sửa thông tin chính xác lần cuối trước khi xuất hóa đơn điện tử. Click OK.

Ghi chú:

1: Họ tên người mua hàng: Họ tên người mua hàng được hiển thị trên hóa đơn điện tử có thể là tên học viên hoặc tên phụ huynh học viên (nếu có). Ngoài ra, nếu muốn chỉnh sửa các thông tin này có thể click vào Edit.

2: Tên đơn vị: Tên công ty hoặc Add Company (Nếu học viên muốn xuất hóa đơn doanh nghiệp).

Lưu ý: Xuất hóa đơn điện tử thành công khi nhận được thông báo như sau:

Ghi chú:

1: Export PDF E-invoice: Xuất E-invoice thành file PDF, tự động lưu về máy.

2: Void E-invoice: Liên hệ Kế Toán

3: E-VAT No: Sẽ tự động cập nhật tất cả các Receipt trong 1 Payment

Thay đổi được nội dung thu tiền và số tiền cho học viên tháng tiếp theo khi chưa thanh toán

Bước 1: Đưa chuột vào module Payment, click chọn Payment muốn thức hiện việc thanh toán và xuất phiếu thu.

Bước 2: Tại màn hình chi tiết của Payment, click Tab Subpanel “Receipt”.Sau đó click vào Payement muốn thay đội số tiền thu học viên vào tháng tới (áp dụng đối với phiếu thu chưa thu tiền học viên ở trạng thái Unpaid), sau đó click Edit.

Bước 3: Nhập nội dung thay đổi số tiền thu, ngày thu, sau đó click Save để hoàn tất.

Ghi chú:

1: Chọn ngày thông báo thu tiền đến phụ huynh

2: Số tiền thay đổi thu tháng tiếp theo cho học viên

3: Ngày mong muốn phụ huynh có thể thanh toán sớm/trễ hơn (Thông báo gửi đến App).

4: Nội dung thay đổi số tiền thu phí học viên tháng tới.

Last updated